Cách chọn lựa Template đã đã tối ưu SEO cho blogspot

Hiện nay nên tảng blogger được số lượng người sử dụng để khiến cho việc SEO web một cách hiệu quả. Ngoài điểm mạnh được hỗ trợ tác dụng tốt nhất tới từ google mà còn rất dễ dàng sử dụng với người dụng. Với một template hợp lí sẽ rất dễ cho bạn bước đầu thực thi chiến dịch SEO một cách hiệu quả. Nếu bạn có kiến thức và kỹ năng về lập trình HTML/CSS & Javascript thì yếu tố trở lên rất chi là đơn giản. Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ mới làm quen với việc phát triển web tương tự như lựa chọn Blogspot thì dường như tinh vi hơn rồi phải không nào.
Nhằm giúp các bạn định hướng được cách lựa chọn template đã tối ưu hóa SEO cho blogspot, trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu những bước căn bản nhất để bạn cùng tìm hiểu thêm nhé.


Như thế nào là Template Blogspot chuẩn SEO?
Template blogspot
Bạn cần phải biết rằng một trang web muốn chuẩn SEo thì cấu tạo của nó phải được tối ưu hóa đạt được những đề xuất nào đó.
Theo mình, đứng ở phương diện của Developer hoặc nói theo cách khác là cách mà Google nhìn nhận trang web của bạn thì nó phải đáp ứng được những điều kiện kèm theo tối thiểu :
– Trang web không chứa bất kể lỗi, hay dư thừa phần tử nào trong HTML/CSS & Javascript
– Trang có tốc độ tải nhanh
– Nội dung được trình diễn trên trang không trùng lặp
– Hỗ trợ đa màn hình (Responsive)
Còn về hướng người tiêu dùng, bạn không còn lựa chọn một mẫu template mà nó chẳng ăn nhập gì với cái nội dung bạn đáp ứng cho họ. Chính bởi thế, template của bạn nên phục vụ được các nhu yếu như:
– Bố cục & màu sắc rất cần phải phù hợp với nội dung đăng tải
– Hỗ trợ đa màn hình hiển thị & tải trang phải nhanh
– Quan trọng nhất vẫn là user experience, có nghĩa là người tiêu dùng phải dễ làm việc và tìm thấy nội dung mình cần thiết. Giả sử bạn bắt họ phải tìm trong một kho nội dung để thấy dữ liệu họ cần trong khi không còn khung search là điều không thể. Bạn cần cả thêm điều phối nội dung nữa nhé.
Hướng dẫn cách chọn lựa template
Trước tiên bạn nên xác định xem mình cần một mẫu template có bố cục như thế nào:
– 2 hay 3 cột?
– Màu sắc của nó như vậy nào? Nếu bạn biết về HTML/CSS, Javascript rất có thể chỉnh lại cho vừa ý.
Sau khi đã chọn lựa template phù hợp bạn phải thực thi một trong những thao tác để test qua làm việc xem đã ổn hay chưa Từ đó quyết định có nên dùng hay không:
Dạo một vòng blog để xem nó có hợp với mình hay không
Sử dụng các công cụ của Google để kiểm tra website như: PageSpeed Insights, Mobile-Friendly Test, GTMetrix,… Nếu tác dụng tốt thì duyệt, trái lại bạn cần phải bỏ thời gian ra để chỉnh sửa lại nhé.
Template blogspot
Ở trên là tiến trình cơ bản giúp chọn template tối ưu hóa SEO cho blogspot mình muốn ra mắt cho những bạn. Hi vọng rằng, bạn sẽ lý thuyết được cho website của mình một cái nhìn tiên phong thật đẹp & bổ trợ tốt khi SEO. Mặc dù vậy vẫn tồn tại nhiều nhân tố khách quan như phong thủy, tiêu chuẩn của chủ blog thì phải kỹ hơn nữa. Chác các bạn thành công trong những công việc áp chế cho web của mình.

Leave a Reply